BÍ QUYẾT KHÔNG BỊ ĐAU TAY KHI TẬP ĐÀN GUITAR

Chắc hẳn bạn nào mới tập đàn cũng gặp vấn đề nan giải là đau tay đến nhức nhối phải không? Đó là vấn đề rất phổ biến mà ai cũng mắc phải khi mới bắt đầu, thế nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ không đau như vậy lâu vì đã có bí quyết giúp bạn dần thích nghi với việc bấm những sợi dây căng cứng của cây đàn Guitar.

  1. Tinh thần yêu thích và quyết tâm luyện tập đàn
    Tinh thần rất quan trọng đối với việc luyện tập bất kỳ bộ môn nào, nó ảnh hưởng đến sức chịu đựng của bản thân bạn. Có những người khi bị đau và tinh thần không quyết tâm sẽ rất dễ bị nản và bỏ cuộc, nhưng nếu bạn có niềm yêu thích và đam mê với cây đàn bạn sẽ có thể vượt qua nỗi đau lúc ban đầu này dễ chịu hơn
  2. Lựa chọn cây đàn tốt
    Việc lựa chọn 1 cây đàn bạn yêu thích vừa phù hợp với bạn và đủ tốt để giúp bạn luyện tập là một điều vô cùng quan trọng. Nên đừng quên lắng nghe những lời tư vấn và lựa chọn thật kỹ để có được cây đàn thật tốt đồng hành cùng bạn nhé
    Kèm theo 1 thủ thuật nho nhỏ về điều chỉnh Action cũng mang lại hiệu quả giảm đau bất ngờ cho bạn đấy. Action là độ cao giữa dây đàn và phím đàn, khoảng cách này càng cao thì bấm càng khó, càng đau. Bạn hãy đem cây guitar của bạn ra tiệm đàn bất kỳ để nhờ họ giảm action. Việc giảm action này khá là đơn giản (và cũng không tốn nhiều tiền) nhưng lại đem lại một sự thay đổi RẤT LỚN đấy nhé. Hãy thử ngay nào!
  3. Nghỉ ngơi hợp lý
    Tập quá nhiều không phải là điều tốt để luyện đàn, vì không những ảnh hưởng đến đầu ngón tay mà còn ảnh hưởng đến khớp tay. Thế nên, bạn cần cân đối thời gian luyện tập mỗi lần khoảng 30 phút đến 1 tiếng, việc nghỉ ngơi hợp lý không những giúp bạn đỡ đau tay mà còn tập đàn nhanh hơn
    Sau mỗi lần luyện tập, bạn có thể massage tay bằng vuốt các đầu ngón tay, bóp và xoa nhẹ cổ khớp tay tầm 5 phút để các đầu ngón tay được thư giãn. Ở các đầu ngón tay cũng là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên việc thư giãn này cũng giúp cho tinh thần của bạn được dễ chịu hơn sẵn sàng cho lần luyện tập tiếp theo

Không có phương pháp nào để tập mà không đau nhưng hãy kiên trì và cố gắng thì các bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi. Hãy áp dụng ngay những bí kíp ở trên để có thể tập nhanh và hiệu quả hơn nhé!
(Nguồn: hocdanghita.net)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận