MALAYSIA QUYẾT TÂM THẮT CHẶT TÌNH TRẠNG MUA VÉ CA NHẠC CHỢ ĐEN

Không chỉ Malaysia, rất nhiều nước trên thế giới đã cảnh báo người dân về việc mua vé ca nhạc từ những nguồn không đáng tin cậy.

Đặc biệt với những đêm nhạc hội lớn, việc hết vé luôn là tình trạng thường thấy với những khán giả chậm chân. Chính vì thế, khi trông thấy thông báo bán vé trên các trang web lạ, thậm chí có giá rẻ hơn, ít ai có thể kiềm lại được.

Tuy nhiên, nhiều người lại không biết rằng, họ dễ dàng bị lừa đảo mất tiền vì những giao dịch với những trang web thiếu tin cậy đó.

“Nếu như vé được phát hiện được giao dịch thông qua những nguồn không được cho phép hoặc chợ đen, nó sẽ bị vô hiệu hóa và người dùng sẽ bị cấm không cho tham gia sự kiện. Điều này đã được ghi trên phần điều khoản và quy định ở vé và cả trang web chính thức”, Trưởng ban điều hành Star Planet cho biết.

Không phải duy nhất mỗi công ty tổ chức sự kiện Star Planet áp dụng chính sách này. Cả PR Worldwide, công ty đứng sau những nhạc hội của Ed Sheeran ở Kuala Lumpur cũng sử dụng biện pháp này để phóng tránh vé chợ đen.

Đôi khi, vì tính chất khan hiếm của đêm nhạc, nhiều đơn vị không được cấp phép đã đẩy cao giá vé lậu của mình lên để kiếm lời. Và hậu quả là nhiều khán giả thậm chí vừa mất một khoảng tiền nhiều hơn bình thường vừa không được tham dự sự kiện âm nhạc. Một vài trang web chuyên được dùng để tìm vé lậu ở Malaysia có thể kể đến như StubHub hay Viagogo.

Để kiểm soát việc giao dịch vé trái phép này thật sự không phải một điều dễ dàng. Vì cứ đúng theo nguyên tắc, có người cần thì sẽ tự nhiên có người bán. Tuy nhiên, rõ ràng điều này sẽ khiến khán giả phải chịu thiệt thòi và nhiều đơn vị có thể kiếm lợi nhuận bất chính từ việc làm này.

Chính vì thế mà nhiều biện pháp ngăn chặn đã được đưa ra, đặc biệt là đội ngũ bán vé. Theo đó, những tình huống mua một lần nhiều vé sẽ được điều tra kỹ lưỡng hơn, tránh việc mua về để bán lại.

Nếu một người mua nhiều và bị nghi ngờ là đầu cơ vé chợ đen, họ sẽ được yêu cầu phải chứng minh rằng số vé đó là mua cho người thân hoặc bạn bè. Điều này có thể sẽ hơi lằng nhằng, thế nhưng nó là cần thiết để kiểm soát.

Một trong những cách thường dùng nhất chính là ban tổ chức sẽ chỉ gửi mã xác nhận về điện thoại cho người mua. Cho đến khi cách ngày sự kiện diễn ra 7 ngày, vé mới được gửi đến người mua. Điều này ngăn cản việc bán vé tràn lan. Chỉ có vé mới có hiệu lực vào cổng, mã xác nhận thì không. Chính vì vậy mà rất nhiều trường hợp khán giả bị lừa bỏ tiền ra chỉ để mua mã xác nhận và không được tham gia sự kiện.

“Chúng tôi luôn nói với mọi người rằng chỉ mua vé ở những nơi đã được ban tổ chức ủy quyền, tránh trao đổi với những cá nhân lạ mặt. Nếu như có bất kỳ câu hỏi nào, họ có thể liên lạc với ban tổ chức để được giải đáp. Chúng tôi cũng khuyến khích họ nên báo cảnh sát để can thiệp vào những trường hợp bị lừa đảo”, Liew chia sẻ.

(Nguồn: Star2)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận