YG NUÔI THAM VỌNG ĐƯA K-POP CHINH PHỤC TOÀN CẦU

Nhà YG vừa liên kết với Gracenote với mục đích truyền tải âm nhạc Hàn Quốc đến được với nhiều đất nước hơn nữa.

Gracenote là một công ty con chuyên về mảng giải trí của tập đoàn thông tin Nielsen nổi tiếng toàn cầu. Vào ngày 7/2 vừa qua, nhà YG đã bắt tay với Gracenote thực hiêện chiến dịch đưa K-pop đến mọi miền trên hành tinh này.

Theo đó, một trong 3 thương hiệu giải trí mạnh nhất Hàn Quốc quyết định sẽ giúp cho cộng đồng mạng ở những đất nước khác có thể tìm kiếm các ca khúc K-pop đơn giản hơn. Để làm được điều đó, YG sẽ tìm cách tiêu chuẩn hóa những thông tin của các ca khúc K-pop được chia sẻ trên mạng một cách đơn giản và công nghiệp nhất.

Trong chiến dịch đổi mới này, công nghệ của Gracenote sẽ đóng vai trò quan trọng khi phân tích thông tin của những ca khúc bạn vừa nghe, qua đó tiến hành gợi ý danh sách các ca khúc tương tự. Khả năng gợi ý này sẽ giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với K-pop hơn.

Bên cạnh đó, Gracenote cũng thông báo rằng họ sẽ kết hợp cùng một đối tác của nhà YG là Naver để đem đến một trải nghiệm âm nhạc điện tử thế hệ mới với những yếu tố như tìm kiếm, khám phá, cá nhân được đẩy mạnh.

Được biết, Gracenote đã hoạt động ở Hàn Quốc hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, chủ yếu công ty này chỉ làm việc trong lĩnh vực điện tử cùng các đối tác như Samsung, LG. Đây là lần đầu tiên Gracenote quyết định hợp tác trong mảng âm nhạc cùng YG.

Dự án này được nhận định sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến những sản phẩm âm nhạc đình đám như Spotify hay Apple Music. Bước đầu, những ca khúc của các nghệ sĩ thuộc nhà YG như BIGBANG, Winner, Epik High, iKon và Blackpink sẽ được thực hiện trước.

“Chúng tôi thấy được, rõ ràng càng ngày càng có nhiều những nghệ sĩ K-pop nổi danh. Thế nhưng họ không có được cho mình một phương pháp để tiêu chuẩn hóa thông tin của những ca khúc, dẫn đến việc khó tiếp cận với phần còn lại của thế giới. Chính vì thế mà YG và chúng tôi đã bắt tay để giải quyết vấn đề”, Brian Hamilton, giám đốc mảng âm nhạc của Gracenote chia sẻ.

Dễ dàng thấy được, mặc dù khá nổi tiếng ở các nước Đông Nam Á,thế nhưng nếu tiếng ra thị trường Âu – Mỹ, K-pop sẽ bị nhầm lẫm và gộp chung là “pop châu Á”. Điều này khiến âm nhạc Hàn Quốc khó tạo ra được nét riêng của mình nếu không tiếp cận được người nghe.

Bài viết liên quan

Thêm bình luận